COZY FARMING

COZY FARMING

Prawet, Bangkok
Thailand.

วันเวลาดีๆที่ได้ใช้ร่วมกัน เกิดขึ้นบนพื้นที่เล็กๆ แต่อบอุ่นหัวใจไปอีกนาน

เราเปลี่ยนดาดฟ้าธรรมดาที่เป็นลานโล่งๆ ให้เป็นพื้นที่สีเขียว สำหรับเจ้าของบ้านที่มีlifestyle แบบคนเมือง ชอบปาร์ตี้สังสรรค์ ในขณะเดียวกันก็ชอบการปลูกผัก ทำอาหารเอง ทำให้เกิดเป็นโจทย์การออกแบบออกมาให้รองรับจำนวนuserที่ใช้กับรวมไปถึงพื้นที่ปลูกผักสวนครัว

การจัดวางzoning เราเลือกจุดวางเตาบาร์บีคิวในจุดที่หลบลม ติดกันเป็นเคาท์เตอร์ เผื่อใช้วางอุปกรณ์หรือส่วนผสมทำอาหาร รวมไปถึงเป็นโต๊ะสำหรับทำงานสวน พร้อมกับอ่างล้างมือที่เตรียมไว้

กระบะรอบๆนอกจากปลูกผักแล้ว ทำหน้าที่เป็นราวกันตกไปในตัว เราพยายามให้กะบะล้อมรอบพื้นที่สวนให้มากที่สุด เหมือนกับธรรมชาติได้โอบล้อมเรา ทุกครั้งเวลาหันไปทางไหนก็จะเห็นต้นไม้ด้วย เราเติมต้นไม้ยืนต้นไป2ต้นและเป็นไม้กินได้ ซึ่งช่วยเพิ่มร่มเงาให้ด้วย

ม้านั่งฝั่งหนึ่งเราออกแบบให้มีขนาดค่อนข้างกว้าง เพื่อให้ออกมาคล้ายกับ day bed สำหรับไว้นอนเล่น เราซ่อนไฟไว้ใต้เคาท์เตอร์บาร์เพื่อเพิ่มความสว่างแต่ไม่รบกวนสายตา เหมือนนำทางจากประตูเข้าสู่สวน.

บทความที่เกี่ยวข้อง
DREAM BRIGHT
สวนในบ้านที่จัดวางเหมือนสวนในรีสอร์ทมีการออกแบบที่เน้นความเป็นเอกลักษณ์และผ่อนคลาย
AMONG THE CLOUD
ท่ามกลางความเร่งรีบและวุ่นวายของชีวิตในเมือง สวนเล็ก ๆ กลางบ้านกลายเป็นหัวใจที่สำคัญที่สุด
DARJEELING BLOOMING
การออกแบบพื้นที่ใช้สอยนั้น มิใช่แค่การสร้างโครงสร้างแต่เกิดจากการคิดวิเคราห์พฤติกรรมของผู้ใช้งาน ความต้องการและความสะดวกในแบบของแต่ละคน
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ