COZY IN LOVE

COZY IN LOVE

Prawet, Bangkok
Thailand.

พื้นที่อเนกประสงค์ดูแลง่าย ตกแต่งล้อคอนเสปจากอินทีเรียภายในบ้านออกมา ในรูปแบบและการตีความของสวนหลังบ้าน ช่องเปิดและระแนง เกิดจากจุดประสงค์ของทิศทางลม ตำแหน่งต้นไม้เดิม และความเป็นส่วนตัว ทำให้เกิดเป็นทั้งส่วนเปิดโล่ง ปิดทึบ และส่วนที่อยู่ระหว่างสองอย่างนี้

การจัดวางฟังก์ชั่นที่เราออกแบบไว้คือเมื่อก้าวออกจากห้องในบ้าน ก็จะเป็นชานรับแขกกลางแจ้งที่เล่นแสงเงาจากระแนงหลังคาไม้สัก ทำให้ได้ความรู้สึกถึงความดิบและอารมณ์ของวัสดุจากธรรมชาติ

เดินลงมาสู่อีกระเบียง ที่ลดหลั่นขั้นลงมา ทำหน้าที่เหมือนบันไดอีกชั้นแต่มีขนาดใหญ่พอที่จะหาเฟอร์นิเจอร์มาวางและจัดเป็นอีกพื้นที่กิจกรรม

กำแพงและโคมไฟที่เราเลืกใช้ อยากให้มีความคล้ายและได้ความรู้สึกเหมือนอยู่ภายในบ้าน ทำให้พื้นที่ภายนอกน่าออกมาใช้งานมากขึ้น ดูผ่อนคลาย และสบาย

ด้านหลังปลูกต้นเมเปิ้ล ในตำแหน่งที่ตรงกับหน้าต่างทำให้สามารถมองจากในห้องก็ยังเห็นต้นไม้ ด้วยความที่ใบของเมเปิ้ลไม่ได้มีเยอะมากก็ลดการที่ต้องตัดแต่งหรือเก็บกวาดใบไม้ลงไปได้ ส่วนใบของเมเปิ้ลก็เป็นใบที่มีเอกลักษณ์ เข้ากับคอนเสปและอารมณ์ของงาน

บล็อคทางเดินด้านหน้า เราใช้คาเป็ดสโตนในการปู เพื่อให้ได้บรรยากาศเหมือนพื้นทางเดินของยุโรป ส่วนหลังบ้านเราใช้บล็อคคอนกรีตธรรมดาเพราะเริ่มเป็นโซนสำหรับเซอวิส เน้นใช้งานทั่วไป แต่เล่นลวดลายการวางล้อไปกับแพทเทินลายก่ออิฐของกำแพง ทำให้ภาษาภายในงานไม่ได้มีมากจนเกินไป.

บทความที่เกี่ยวข้อง
DREAM BRIGHT
สวนในบ้านที่จัดวางเหมือนสวนในรีสอร์ทมีการออกแบบที่เน้นความเป็นเอกลักษณ์และผ่อนคลาย
AMONG THE CLOUD
ท่ามกลางความเร่งรีบและวุ่นวายของชีวิตในเมือง สวนเล็ก ๆ กลางบ้านกลายเป็นหัวใจที่สำคัญที่สุด
DARJEELING BLOOMING
การออกแบบพื้นที่ใช้สอยนั้น มิใช่แค่การสร้างโครงสร้างแต่เกิดจากการคิดวิเคราห์พฤติกรรมของผู้ใช้งาน ความต้องการและความสะดวกในแบบของแต่ละคน
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ